ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM...

ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM 2007( Ban thanh niên ) Tên công trình: Tiếp thị hình ảnh quốc gia thông qua mô hình kinh doanh chuỗi “hàng rong” tại Việt Nam trong giai đoạn gia nhập chính thức WTO từ năm 2008 đến 2020 – Khảo sát tại TP. HCM.

Lĩnh vực: Kinh tế

Nhóm ngành: Thương mại du lịch

Tác giả: SV. Lê Thành Nguyên Anh – ĐH Ngoại thương

SV. Sử Kim Ngân – ĐH Ngoại thương

SV. Đỗ Thị Thu Thúy – ĐH Ngoại thương

Giải thưởng: Giải III

Giới thiệu đề tài:

Hàng rong là một loại hình buôn bán có từ rất lâu đời và khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Đối với du khách nước ngoài, hàng rong còn là một phần hình ảnh của Việt Nam.

Về mặt xã hội, hàng rong là nơi cung cấp việc làm cho hàng ngàn lao động không có chuyên môn hoặc những lao động đã lớn tuổi. Tuy giữ một vị trí quan trọng trong đời sống người Việt Nam và là một trong những yếu tố hút khách du lịch nhưng hàng rong Việt Nam xưa nay vẫn luôn đi kèm với những bất cập về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị, vấn nạn chèo kéo du khách.

Việc dẹp bỏ hay làm cách nào để quản lý hàng rong một cách triệt để nhất trong những năm gần đây vẫn đang là bài toán khó cho các cấp chính quyền. Có nhiều văn bản pháp quy được ban hành gần đây liên quan đến hàng rong và mới đây nhất là Nghị định 39/CP ghi nhận sự tồn tại của loại hình này về mặt pháp lý nhưng vẫn chưa có một giải pháp quản lý chung loại hình này. Bên cạnh đó, khi Việt Nam gia nhập WTO, yêu cầu về chất lượng hàng hóa sẽ ngày càng cao, loại hình buôn bán này sẽ bị tác động mạnh mẽ. Công cuộc tiếp thị hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua loại hình này gặp rất nhiều khó khăn khi phải giữ nguyên tính truyền thống của nó. Trên thực tế đó, đề tài được tiến hành nhằm tìm ra giải pháp cụ thể có tính khả thi để biến hàng rong trở thành một công cụ tiếp thị hình ảnh Việt Nam hiệu quả và cung cấp việc làm cho hàng ngàn người lao động nghèo tại Việt Nam bằng phương pháp khảo sát thực tiễn, tìm ra những bất cập.

Từ thực tế nghiên cứu, hàng rong ở Việt Nam còn thiếu một hệ thống văn bản pháp lý thống nhất, thiếu đội ngũ nhân viên có kỹ năng tốt cho việc kiểm tra, đánh giá chất lượng. Việc tiếp thị hình ảnh Việt Nam qua hàng rong chưa được thực hiện tốt. Vẫn còn tồn tại khá nhiều hiện tượng như bán giá cao, chèo kéo, đeo bám khách… ảnh hưởng không tốt đến việc giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến du khách quốc tế.

Gói giải pháp được nhóm tác giả đưa ra để khắc phục vấn đề trên là:

· Hệ thống giải pháp giản đơn:

- Tăng cường quản lý, từng bước giảm thiểu những hình ảnh tiêu cực hiện tại của hoạt động này;

- Ứng dụng hình thức nhượng quyền kinh doanh vào mô hình hàng rong.

· Mô hình hỗ trợ cho người bán hàng rong:

- Mô hình hỗ trợ vốn;

- Mô hình hỗ trợ khách hàng;

- Mô hình hỗ trợ sản phẩm.

· Mô hình giải pháp liên kết với những sản phẩm đã có thương hiệu

· Mô hình hàng rong tập trung.

· Chiến lược thương hiệu.

· Kiến nghị với cơ quan nhà nước.

Ghi chú: để biết thêm thông tin hoặc tham khảo toàn văn đề tài, vui lòng liên hệ:

Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn,

Số 1 – Phạm Ngọc Thạch, Q.1, ĐT: 38.233363- 38.230780,

Email: khoahoctre@gmail.com

Bài Viết Cùng Chủ Đề
Buổi Hội Nghị Nghiên Cứu Khoa Học Sinh Viên Lần IX Năm 2010
Công Trình Nghiên Cứu Khoa Học Năm 2008-2009
Kỷ Yếu Hội Nghị Khoa Học Trẻ Lần 1 Năm 2010
Tên Đề Tài: Chế Tạo Máy Tách Hạt Tiêu Theo Màu Sắc.
Tên Đề Tài: Khảo Sát Và Đề Xuất Giải Pháp Phát Triển Hệ Thống Chợ Ở TP.HCM...
Sinh Viên "giải Bài Toán" Nhà Trọ Sinh Viên
ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM 2007
ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM 2007
ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM 2007
ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI THƯỞNG EUREKA LẦN 9 NĂM 2007


Địa chỉ

Phòng A0004, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đường Nguyễn HỮu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Liên Hệ

  • Điện thoại : 08-3775.5027
  • E-mail: doanhoi@tdt.edu.vn

Đăng Nhập